Hãng Dược 125 năm tuổi của Đức – STADA gây ấn tượng với mức tăng trưởng doanh thu lên đến 18% bất chấp bối cảnh đại dịch Covid-19.
Đây là thành quả từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn bộ cán bộ và công nhân viên chức của STADA trong suốt năm vừa qua.
Khi được hỏi về suy nghĩ của mình, ông Peter Goldschmidt, CEO STADA, chia sẻ: “Tôi tự hào về cách đội ngũ STADA đã làm việc không mệt mỏi với hàng trăm đối tác trong bối cảnh đại dịch, để tiếp tục cung cấp thuốc và truyền tải được mục đích của chúng tôi là chăm sóc sức khỏe mọi người như một người bạn đồng hành đáng tin cậy”.
Lợi nhuận trước thuế tăng 15%
Trong bối cảnh vô cùng khó khăn do đại dịch Covid-19, STADA không chỉ gây chú ý với doanh thu tăng mạnh mà lợi nhuận của công ty cũng tăng trưởng vô cùng ấn tượng. Theo báo cáo tài chính, STADA cho biết công ty có mức thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) đã điều chỉnh tăng 15% theo tỷ giá cố định lên 713 triệu EUR.
Trụ sở chính của STADA tại Đức
Để có được thành quả này, STADA đã tiến hành các thương vụ mua lại đồng thời thực hiện liên tục các biện pháp hiệu quả trong các chuỗi cung ứng và các hoạt động mua bán, kinh doanh cũng như hoạt động tiếp thị.
Bất chấp diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, trong năm 2020, STADA đã tiến hành và hoàn tất tổng cộng 7 thương vụ bao gồm việc mua lại thực phẩm bổ sung, khoáng chất, vitamin của Walmark ở Trung và Đông Âu mà còn mua lại thành công danh mục đầu tư từ GSK và các thương hiệu Takeda trước đây ở Nga và CIS. Bên cạnh đó, công ty cũng đã thành công trong việc xin cấp phép hơn 80 giao dịch khác.
Không dừng lại ở đó, với việc đầu tư lớn vào chuỗi cung ứng trên thị trường, STADA đã củng cố hơn nữa vị thế của mình trong vai trò là một nhà cung cấp bền vững và mạnh mẽ các loại dược phẩm và vật tư y tế. Trong năm 2020, hãng cũng được ghi nhận là không có bất kỳ một vấn đề nghiêm trọng nào phát sinh trong các cuộc thanh tra cũng như giám sát theo quy định của chính phủ đối với các cơ sở sản xuất của công ty.
CEO STADA ông Peter Goldschmidt cũng cho biết thêm: “Doanh thu vượt trội và sự gia tăng lợi nhuận phản ánh khả năng cũng như tinh thần kinh doanh tuyệt vời của đội ngũ nhân sự STADA trên toàn cầu. Chiến lược của chúng tôi nhằm định vị STADA là đối tác tin cậy trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dược phẩm đặc trị và thuốc generic đang thành công tốt đẹp”.
Top 5 châu Âu
Năm 2020, STADA vẫn giữ vững cho mình vị trí thứ 4 trên thị trường thuốc Generics của châu Âu. Đồng thời, nhờ chiến lược kinh doanh thông minh và hiệu quả, STADA đã vươn lên và giành lấy Top 5, thăng liền 4 hạng so với năm 2019 trên thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe của châu lục.
Cũng trong năm qua, doanh số gia tăng trong phân khúc thuốc generics của STADA ở Bỉ, Pháp, Đức và Thụy Sĩ . Phân khúc thuốc generics ở Nga/CIS cũng có mức tăng trưởng mạnh (theo tỷ giá cố định) – đạt mức tăng trưởng là 12%.
Trong năm 2020, STADA thu về hơn 3,0 tỷ EUR đối với các sản phẩm chủ lực là các loại thuốc chăm sóc sức khỏe và thuốc đặc trị – con số này chiếm khoảng một nửa tổng doanh số bán hàng của tập đoàn.
Mang chất lượng châu Âu đến Việt Nam
Tại Việt Nam, không chỉ tiến hành xây dựng thành công nhà máy sản xuất dược phẩm đạt tiêu chuẩn khắt khe bậc nhất trong ngành dược phẩm thế giới, tập đoàn STADA còn chú trọng vào phát triển năng lực sản xuất vươn tầm khu vực.
Các sản phẩm mang thương hiệu STADA sản xuất tại Việt Nam là các thuốc đặc trị trong bệnh viện từ các bệnh hiểm nghèo đến các bệnh cấp và mạn tính trong nhiều chuyên khoa khác nhau. Đặc biệt, với chất lượng tương đương với các loại thuốc của Châu Âu, thương hiệu STADA đã trở thành lựa chọn hàng đầu của các nhà thuốc tại Việt Nam. Không dừng lại ở việc phục vụ và chăm sóc sức khỏe trong nước, các sản phẩm của STADA Việt Nam còn được xuất khẩu sang châu Âu cũng như nhiều nước khác trên thế giới.
Bên cạnh đó, STADA còn hợp tác phát triển với CTCP PYMEPHARCO trong vai trò là một cổ đông lớn. PYMEPHARCO được biết đến là công ty sản xuất dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam đi tiên phong trong việc đầu tư nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP Châu Âu tại Việt Nam. Với sự hợp tác toàn diện và chiến lược này, STADA được cho là sẽ trở thành nhà sản xuất và kinh doanh dược phẩm hàng đầu ở Việt Nam.
CEO Goldschmidt nhận định: “Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng quan trọng tại châu Á, nơi Tập đoàn muốn tiếp tục mở rộng trong tương lai. Việc đầu tư vào PYMEPHARCO đóng vai trò to lớn trong việc phát triển thị trường Ðông Nam Á và các khu vực lân cận”.
Bên cạnh việc sản xuất các loại thuốc đặc trị. Với hơn 20 sản phẩm nằm trong Top 3 thuốc không kê toa (OTC) và chăm sóc sức khỏe (CHC) tại châu Âu, STADA đã trở thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm chăm có sức khỏe tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Đầu năm 2021, STADA vinh dự được tạp chí hang đầu CHi bình chọn là tập đoàn dẫn đầu trong nghiên cứu phát triển kinh doanh về lĩnh vực này.
Tại thị trường Việt Nam, STADA cam kết cung cấp các sản phẩm OTC và CHC có chất lượng cao, được sản xuất đạt tiêu chuẩn Châu Âu.
Thông tin về STADA Arzneimittel AG
STADA Arzneimittel AG là hãng dược phẩm được thành lập bởi một nhóm các Dược sĩ tại Đức vào năm 1895. Với bề dày lịch sử hơn 125 năm, STADA tự hào là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe – đây cũng chính là sứ mệnh do STADA đã đặt ra và luôn theo đuổi trong hành trình phát triển của mình, STADA đã có mặt tại 120 quốc gia trên toàn thế giới cùng với hơn 12.000 nhân viên, với hai dòng sản phẩm chủ lực là các loại thuốc Generic, thuốc đặc trị và sản phẩm chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng. Tham khảo thêm tại http://stada.vn/
Copy ghi nguồn: https://duoclieu.edu.vn/